Monday, August 14, 2006

kakornihan part2

isang araw, napadaan ako sa simbahan dahil duon kami mag kikita ng kaibigan ko. nakita ko si putotoy na nasa simbahan, tinabihan ko siya at marahang nakinig sa ipiag dadasal niya sa dyos,


putututs: Jesus, bigyan mo naman po ako ng bike. maraming salamat po.


sana matupad ang hinihiling ni pututoy ke Jesus. at dumating na si nena. habang nag lalakad kami e naririnig ko syang nag ha-hum ng isang kanta. tapos biglang sambit nya.


nena: alam mo ba yung kantang "come back to me"?
ako: hindi e. tsaka hindi ko malapat sa hina-hum mo na kanta yung come back to me. d pamilyar
nena: di mo alam yun. yung bang


Come back to me bok ang puso, wala ka na magagawa kundi pigilin to.
come back tumibok ang puso, lagot ka na, siguradong huli ka.
jaran jaran, jararan...


ako: a wat ever.


natahimik uli ang usapan namin ni nena, mukhang seryso sya sa sinabi nya. nabara ko ata. sabay humirit uli sya.


nena: e yung kantang itlog beef prok liver?
ako: sge na sirit na
nena: anong sirit? d mo alam yun. yun bang


when i fall in love, itlog beef pork liver, or ill never fall in love... agin....


ako: o sya. bahala ka sa buhay mo. uuwi na ako.
nena: ha? ano ba nagawa ko bigla ka naging ganyan.


iniwan ko na si nena. at umuwi. natulog sa may kama ko at andun parin ung unang nag sasalita. pero tinanggal ko na iskats teyp. pero nakalayo parin kasi takot parin ako sa kanya. kunyari na lang d ko naririnig n nag sasalita siya.


tapos nagising ako kina bukasan. nagsimba muna ako. andun pala si pututoy ulit. pinakinggan ko dasal nya baka kasi magpapasalamat ke Jesus. narinig ko


putututs: jesus. penge ako ng bike!


aba, humihingi parin. aun. nagdasal na lang ako at umalis na. makasalubong ko si jenina, tinanong ko kung musta na sya.


jenina: ok naman.


nakasalubong ko din si ranico, kinamusta ko din.


ranico: ok naman.


ayun. ok naman pala silang dalawa.


at sa hindi inaasahang pagkakataon nagkasalubong kami ni nena


nena: oi, me bago akong natutunang kanta. alam mo yung hey busy?
ako: sige na, go, kantahin mo na parang awa mo na. ng amtapos na to.
nena: ganito ung e..


hey busy d e f g, h i j k l m n o p ..


umalis n langako bigla.. nakakapawalang gana. umuwi n lang at muling natulog.
kinabikasan ay napadaan uli ako sa simbahan dahil me kukunin ao ke father. hindi ko na nakita si pututoy, pero napansin kong nawala ang imahe ni Mama Mary. at may nakalagay pang sulat..


Jesus, hostage ko nanay mo. ibigay mo na yung bike. loves pututoy.


hay ang mundo nga naman... aun umuwi n lang ako. nga pala. ang pangalan ko mark


nung naglalakad ako me tumwag sakin sabi, "mark mark!!"

lumingon ako at walang nakita.. nag lakad uli ako, may tumawag ulit. "mark, mark!"

kinabahan na ako kasi wala paring ako nakikitang ibang tao..

at nag lakad n lang muli ako. me tumawag uli, "mark mark!"

tumakbo na lang ako. natigilan ako ng makita ko ang karatulang. "Babala, ngo ngong aso!"


at dyan nanaman natatapos ang kakornihan ko.

11 comments:

icarus_05 said...

Nyahahaha! Ang dami mong alam! Hehe! Pero funny xa in some way hehe... Chka parang alam ko na ung istorya ni pututuy... nabasa ko na un somewhere! sige lang! Umiral ang kakornihan! Wahaha! :) Kip it up!

& said...

no offense: pero CORNY NGA! =)) di ko alam kung ano ba dapat reaction ko.

BAT PUTOTOY? i mean, pututoy? weird naman. :P

@-) ayun lang. dumaaaan at corny nga. but somehow, at least may effort ka naman! http://utakgago.blogspot.com

zeus-zord said...

@vinx

kaya nga kakornihan po agn title kasi sadyang korni sya.. mga text messages at naririnig ko sa radyo yan.. e pag wala ako amgwa compile ko kasi trip lang... para imbes n kadramahan ka kornihan naman...

hehe

@icarus

pamilyar yan kasi sa text ko nakuha yan at sa radyo...

Jigs said...

Hay, ang corny! Narinig ko na kasi dati yan eh. hehe! Pero natawa ako nung una kong narinig yan lalo na yung kinidnap si mary! :P

Anonymous said...

Nyaks.. Ang corny..

OFF TOPIC:
Hindi ba nagtext sa iyo si Christian?

Jinjiruks said...

alam ko batotoy yun dba ung bike?

Kiro said...

nyeh ahehehe sorry delayed reaction nyahahahha corny nun ahhehe ayus lang di mashado nakakatawa...
cge cge salamat sa pagbati!

zeus-zord said...

wala magawa... baka isunod ko cheesy post naman na nakakadiri...

haha

Talamasca said...

First, I'm digging your blog rhinoplasty. Good job.

Second, Buti naman at tinanggal mo na yung Flash thingy, 'cause it was crashing my browser.

Lastly, I've read this joke somewhere, sa isang blog. Di ko lang matandaan kung saan. Super duper corny talaga. Pfft!

zeus-zord said...

dami nyo na naiinis sa post kong ito...

nag isip n me ng bago...

Anonymous said...

Enjoyed a lot! » »

Powered By Blogger